Tài liệu T12

  Tài liệu ôn thi HSG toán QG lớp 12

Gửi tới những người yêu Toán học!
Toán học là một môn khoa học mà ở đó luôn đòi hỏi sự tư duy và sáng tạo của con người. Đối với những người yêu Toán, việc giải những bài toán khó luôn là một niềm vui, đôi khi đó còn là một niềm đam mê cháy bỏng. Ở mỗi cấp học, các bài toán càng đỏi hỏi sự tư duy nhiều hơn, con người ta càng cần nhiều yếu tố nền tảng tốt hơn để giải quyết chúng. Các bạn yêu toán có thể may mắn được thử sức mình qua các kỳ thi học sinh giỏi toán các cấp. Đối với riêng cá nhân tôi, trải qua 12 năm học phổ thông và chuẩn bị hoàn thành năm thứ 3 đại học, tôi nhận ra một điều rằng: kỳ thi chọn học sinh giỏi toán quốc gia lớp 12 vẫn là một kỳ thi khốc liệt nhất mà ở đó có những con người đầy tài năng cũng phải trải qua những giây phút cân não nhất trong suốt 12 năm học. Khi trải qua 4 tháng rèn luyện gian khổ để chuẩn bị cho kỳ thi này, tôi dám khẳng định rằng các bạn cũng có một cảm giác như tôi lúc bấy giờ : không bao giờ các bạn có đủ tự tin cho kỳ thi này, 4 tháng tập huấn không bao giờ là đủ để ta học được một lượng kiến thức hoàn chỉnh. Tôi cũng là một cựu thành viên trong đội tuyển tham dự kỳ thi toán quốc gia năm 2005-2006. Thật may mắn cho rằng tôi đã đạt được giải Nhì, tôi biết rằng có rất nhiều bạn khả năng tư duy & giải quyết các bài toán rất nhanh, nhưng có thể may mắn không đến với bạn ấy. Hoặc cũng có thể đội ngũ giảng dạy không có một bộ tài liệu nội bộ chuyên nghiệp, được cập nhật thường xuyên để có thể giảng dạy cho các bạn. Khi bắt đầu bước vào thời gian tập huấn, tôi cũng đã từng đi tìm kiếm tài liệu khắp nơi, tôi cũng đã từng vào khắp các forum toán học để mong được chia sẻ một bộ tài liệu hoàn chỉnh cho kỳ thi quốc gia. Nhưng có lẽ điều đó thật khó, trên thực tế chưa có một bộ tài liệu hoàn chỉnh nào được chia sẻ rộng rãi cho các bạn của chúng ta có thể đủ thời gian và kiến thức để tự tin hơn cho kỳ thi quốc gia đấy khốc liệt đó. Và giờ đây, một ý nghĩ nảy ra trong đầu tôi: Tại sao chúng ta không xây dựng một bộ tài liệu đầy đủ cho kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia toán lớp 12. Tôi đã tìm tòi khắp nơi, liên lạc với các thành viên cũ của đội tuyển một số trường nổi trội như ĐHKHTN, ĐHSP và nhận được những tài liệu chia sẻ hết sức quý giá – đặc biệt là 2 cuốn tài liệu của anh Phạm Duy Tùng – người đã mang về huy chương đồng toán quốc tế, kết hợp với tài liệu của tôi trong đội tuyển cũ tôi đã xây dựng được một bộ tài liệu khá hoàn chỉnh, toàn diện kiến thức để gửi tới các bạn.
Tôi luôn mong muốn rằng những người tài năng như các bạn sẽ có được thành công trong kỳ thi này. Trên hết, với bộ tài liệu này, tôi mong muốn các bạn sẽ có đủ tự tin để đối mặt với kỳ thi HSG.

Vậy giá bộ tài liệu này là bao nhiêu?

Để tham dự kỳ thi này, tôi cũng đã phải bỏ tiền ra mua khá nhiều sách tham khảo, ví dụ các sách không thể thiếu như: 5 chuyên đề toán học của GS.TSKH Nguyễn Văn Mậu, các đề thi học sinh giỏi toán quốc gia lớp 12 các năm, tạp chí toán học & tuổi trẻ,… Tôi nghĩ rằng với giá 280,000 VNĐ cho bộ tài liệu này là không tệ chút nào.

Vâng, chỉ với 280,000 VNĐ bạn đã có trong tay tâm huyết của tất cả chúng tôi – đó là bộ tài liệu vô cùng quý giá mà chưa ai có thể xây dựng lên hoàn chỉnh để chia sẻ cho mọi người.

Cách thức mua hàng:

Cách 1: Bạn nhận tài liệu tại nhà, nhân viên bưu điện sẽ thu tiền trực tiếp. Nhưng bạn sẽ phải tính thêm phí gửi bưu phẩm và phí thu tiền tại nhà. Tổng cộng giá bộ sản phẩm là 300,000 VNĐ. Nhận hàng sau 1-2 ngày ( trừ thứ 7 & CN). Bạn chỉ cần cung cấp thông tin: họ & tên, địa chỉ nhận, số điện thoại.
Cách 2: Chuyển khoản hoặc gửi tiền trực tiếp vào ngân hàng: Vietinbank, vui lòng ghi nội dung nộp tiền: họ & tên, mua tài liệu toán 12. Sau khi chuyển tiền vui lòng báo bằng mail hoặc sms thông tin: họ & tên, địa chỉ, số tài khoản(nếu chuyển bằng thẻ qua post ATM). Bởi nhiều lúc nhiều bạn gửi 1 lúc mình ko xác định được bạn là ai.

Nhận hàng trong 2  ngày làm việc(trừ thứ 7 và cn).  Tổng cộng giá bộ sản phẩm: 300,000VNĐ

Thông tin ngân hàng:

a.Vietinbank:

– Ngân hàng Vietinbank

– Tên tài khoản: Phạm Đức Anh

–  Số tài khoản: 711A37159741

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Tel: 0989.239.581

Email: phamanh.ict@gmail.com

Yahoo: ducanhtk1_it

Skype: anhpd.ict

( Chú ý: Do quá nhiều bạn để lại comment nên những comment đó sẽ được chuyển thẳng tới mail của mình, mình sẽ trả lời các bạn qua mail. Các bạn cũng có thể để lại tin nhắn offline trên yahoo của mình, mình sẽ giải đáp. Thanks!)

12 comments on “Tài liệu T12

    • Những bạn mình biên soạn đều đủ độ hay và khó, xứng tầm thi quốc gia và IMO.
      Demo:
      1. Số học: Tổng quát hóa số học IMO 40 & 41
      Tìm tất cả số nguyên dương (n,p) n >1 và p nguyên tố sao cho (p-1)^n +1 chia hết cho n^(p-1)

      2.Phương trình hàm:
      Tìm tất cả hàm f : N — N thỏa mãn
      f(f(n) + f(m)) = m+n với mọi m,n thuộc N

      3. Điển hình vòng lặp dãy số vô hạn:
      Cho dãy (a(n)) xác định bởi a1=43, a2= 142
      a(n+1) = 3a(n) +a(n-1) với mọi n >1
      CMR: a) a(n) và a(n+1) nguyên tố cùng nhau
      b) Với mọi m tự nhiên, tồn tại vô hạn n tự nhiên sao cho : a(n) – 1 và a(n+1) -1 đều chia hết cho m
      4…….

      Còn rất nhiều vấn đề khác nữa nhưng do hạn chế của wordpress blog nên tôi không thể demo thêm được. Mong các bạn thông cảm

    • Hoàn toàn được bạn àh. Vì theo kinh nghiệm bản thân mình, mình nhận định rằng, các kiến thức dùng cho kỳ thi quốc gia thường không thay đổi hoặc thay đổi rất ít giữa các năm liên tiếp. Mình mới soạn bộ tài liệu này nên mình nghĩ nó không hề lỗi thời so với kỳ thi năm nay.

    • Kinh nghiệm mình cũng không có nhiều. Điều quan trọng nhất là bạn phải giữ bình tĩnh khi bắt đầu làm bài thi, mình nghĩ thời gian làm bài cũng khá dài nên hãy thật thoải mái. Các bài toán quốc gia đều khá khó, không có đường lối chung nào để tư duy cả. Quan trọng lúc đó bạn đủ tỉnh táo để định hướng bài toán thôi. Mình từng thấy nhiều người tư duy rất tốt nhưng lúc vào các kỳ thi thì làm bài rất tệ, đơn giản lúc đó họ không còn đủ bình tĩnh, khả năng tư duy bị hạn chế đáng kể. p/s: mình tên Đức Anh.^^

Bình luận về bài viết này